Từ thực trạng nhiều di chuyểnện ảnh lỗ hàng chục tỷ hợp tác khi ra rạp,ệtđầutưkhủngnêntoànlỗchụctỷ10 Lucky Giggles Trang chủ giải trí chính thức nhiều câu hỏi được đặt ra về lý do khiến di chuyểnện ảnh Việt vẫn chưa có lợi nhuận "khủng".
"Điểm mềm của di chuyểnện ảnh Việt là phát triển nóng, nên chi phí đang rất thấp".
Đó là nhận định của bà Ngô Thị Bích Hạnh - hợp tác sáng lập, phó chủ tịch Cbà ty BHD - trong hội thảo Điện ảnh TP.HCM: Tầm nhìn và chiến lược phát triểndiễn ra vào ngày 7/4 trong khuôn khổ Liên lán di chuyểnện ảnh quốc tế TP.HCM (HIFF) 2024.
Bà Ngô Thị Bích Hạnh, phó chủ tịch BHD, có những chia sẻ thẳng thắn về thị trường học giáo dục di chuyểnện ảnh Việt.
Những thống kê khiến nhiều khán giả bất ngờ từ phó chủ tịch BHD
"Điểm mẽ của cbà nghiệp di chuyểnện ảnh Việt Nam là một trong những ngành cbà nghiệp di chuyểnện ảnh phát triển tốc độ nhất thế giới, tẩm thựcg trưởng 21% hàng năm trong suốt nhiều năm bên cạnh đây. Dân số đbà, kinh tế đang phát triển nên Việt Nam có tiềm nẩm thựcg trở thành top 10 nước có dochị thu phòng vé to nhất thế giới trong những năm sắp tới", bà Hạnh phân tích thêm.
Dù vậy, lợi nhuận của các rạp chiếu di chuyểnện ảnh chưa thấp vì chi phí vận hành xưa xưa cũng tẩm thựcg lên nhiều sau dịch Covid-19. Chính di chuyểnều này khiến cbà cbà việc ẩm thực chia dochị thu của những bộ di chuyểnện ảnh xưa xưa cũng khbà được ổn định.
Việc đầu tư "khủng" xưa xưa cũng khbà có nghĩa là di chuyểnện ảnh sẽ đảm bảo thành cbà. Thống kê từ Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, di chuyểnện ảnh Quý Cô Thừa Kế 2đã rời rạp sau 20 ngày chiếu, thu về 6,4 tỷ hợp tác, lỗ hàng chục tỷ hợp tác. Trước đó, đơn vị sản xuất giao tiếp trong buổi họp báo ra mắt rằng cần 40 tỷ hợp tác mới mẻ mẻ hòa vốn.
Đạo diễn của Quý Cô Thừa Kế 2 khẳng định đã rút ra được nhiều bài giáo dục sau bộ di chuyểnện ảnh này.
Đây xưa xưa cũng khbà phải lần đầu những di chuyểnện ảnh có mức đầu tư "khủng" lỗ hàng chục tỷ hợp tác. Năm 2022, khán giả được thấy di chuyểnện ảnh 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên có mức đầu tư 60 tỷ hợp tác chỉ thu hơn 3,5 tỷ hợp tác tài chính kinh dochị vé. Hay di chuyểnện ảnh Kẻ Thứ Bacủa ngôi ngôi nhà sản xuất Lý Nhã Kỳ tiêu tốn 33 tỷ, thu về chỉ hơn 1 tỷ hợp tác.
Một trong những lý do khiến di chuyểnện ảnh Việt tốn kém là chưa có nhiều di chuyểnện ảnh trường học giáo dục cố định, phụ thâni cảnh thường được dựng lên rồi phá bỏ sau khi quay xong.
Cái giá của những khoản đầu tư "khủng"
Thế nhưng, bên cạnh những bóng mây u uất về dochị thu, phần nào đó khán giả đã cảm nhận được sự phát triển mẽ mẽ của di chuyểnện ảnh Việt về mặt phụ thâni cảnh. Phim Người Vợ Cuối Cùngcủa đạo diễn Victor Vũ lấy phụ thâni cảnh Bắc Bộ thế kỷ 19 và nhận về nhiều lời khen về mặt mỹ thuật.
Một ngôi làng mang phong cách Bắc Bộ được xây dựng lại hoàn toàn với hơn 80 ngày làm cbà cbà việc cùng 25 nhân viên của tổ thiết kế. Cùng với phụ thâni cảnh, phục trang của bộ di chuyểnện ảnh xưa xưa cũng được may cầu kỳ, chỉn chu. Toàn bộ trang phục được may tư nhân cho từng diễn viên, và có những bộ có tới 3-4 lớp.
Riêng ba nhân vật vợ cả, vợ hai và vợ ba của quan huyện Đức Trọng là những bộ trang phục được may để thể hiện tính cách, địa vị xuất thân của từng tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người.
Trong hội thảo Điện ảnh TP.HCM: Tầm nhìn và chiến lược phát triển, bà Ngô Thị Bích Hạnh - hợp tác sáng lập, phó chủ tịch Cbà ty BHD - xưa xưa cũng bật mí di chuyểnện ảnh Đất Rừng Phương Nam có kinh phí là 2,2 triệu USD (hơn 54,9 tỉ hợp tác). Rừng tràm Trà Sư được chọn là phụ thâni cảnh phục dựng khu siêu thị nổi miền Tây trong bộ di chuyểnện ảnh này.
Khung cảnh siêu thị nổi được tái hiện với hàng chục ghe thuyền giao thương tấp nập, xung quchị là những hiệu buôn, tiệm ẩm thực với đại dương hiệu vẽ tay hoài cổ. Đại cảnh quy tụ hơn 300 diễn viên quần chúng.
Điều đặc biệt là một số ngôi ngôi nhà lá, gian hàng, đại dương hiệu đạo cụ của bộ di chuyểnện ảnh được giữ nguyên trạng để du biệth tham quan, check-in. Một góc phụ thâni cảnh của di chuyểnện ảnh với quầy kinh dochị thịt, hiệu buôn vải, tiệm vàng - cầm đồ của bà Ba Sang (NSƯT Trung Dân đóng) được giữ lại.
Việc những phụ thâni cảnh của di chuyểnện ảnh được giữ lại để làm địa di chuyểnểm tham quan là di chuyểnều được nhiều khán giả đánh giá thấp.
Để phục dựng làng chiếu Định Yên (Đồng Tháp) làm phụ thâni cảnh cho di chuyểnện ảnh Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh, đạo diễn Lý Hải đã phải đầu tư kinh phí hàng tỷ hợp tác. Ekip xây dựng nhiều lò nhuộm lát, bãi sân phơi chiếu, phục dựng khung cảnh phiên siêu thị ngày và đêm. Đoàn di chuyểnện ảnh sắm hàng nghìn chiếc chiếu xếp quchị làng để phục vụ mục đích ghi hình.
Sau khi quay xong, Lý Hải tặng lại địa phương hệ thống lò nhuộm. Anh hy vọng di chuyểnều này phần nào giúp níu giữ nét tinh túy của làng chiếu truyền thống. Hành động này giúp đạo diễn sinh năm 1968 ghi dấu ấn trong lòng nhiều khán giả, phần nào giúp dochị thu di chuyểnện ảnh vượt mốc 300 tỷ hợp tác.
Có thể thấy, cbà cbà việc đầu tư "khủng" là di chuyểnều cần thiết để đảm bảo chất lượng ở mức "ô tôm được" cho các bộ di chuyểnện ảnh. Hầu hết các bộ di chuyểnện ảnh kinh phí to xưa xưa cũng đã góp phần khbà nhỏ bé bé cho cbà cbà việc quảng bá vẩm thực hóa, cảnh sắc Việt Nam, phục dựng nhiều giá trị đang được mai một. Kinh phí to hay nhỏ bé bé xưa xưa cũng chỉ đảm bảo được sự chỉn chu, và một sản phẩm thành cbà cần nhiều hơn chỉ một mềm tố.
Chuỗi Lật Mặt của Lý Hải qua các phần đều có mức tẩm thựcg đáng kể cả về mức đầu tư lẫn dochị thu.
Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]