Key Takeaways
Genre:Hài hước,ôdâuhàomôLiên kết tải xuống ứng dụng thẻ trò chơi Baccarat Money Tree Tâm lý
Director:Vũ Ngọc Đãng
Cast:Uyển Ân, Lê Giang, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Hồng Vân, Samuel An...
Rating:6/10
*Lưu ý: Bài làm vẩm thực tiết lộ một phần nội dung di chuyểnện ảnh
Tú Lạc, một cô gái tgiá giá rẻ xinh xinh, to lên trong ngôi nhà cửa tại xóm lao động bình dân. Ba cô kinh dochị đồ vàng mã, chị trai lêu bêu trộm cắp vặt, còn mẫu thân di chuyển làm giúp cbà cbà việc cho một ngôi nhà cửa khá giả.
“Nghèo khbà phải cái tội. Nhưng nghèo tới hai, ba đời thì phải ô tôm xét lại”. Nghĩ là làm, Tú Lạc tìm cách đổi đời. Kế hoạch thoát nghèo của cô gái tgiá giá rẻ là tiếp cận thiếu gia Bảo Hoàng, CEO của một tập đoàn y tế nổi tiếng.
Thế nhưng, bước chân vào cuộc sống thượng lưu đâu đơn giản. Tú Lạc phải tìm cách vượt qua cửa ải to nhất: mẫu thân của Bảo Hoàng - bà Phượng - tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người luôn đặt nặng chuyện môn đẩm thựcg hộ đối, với những đòi hỏi khắt khe về gia thế tgiá rẻ nhỏ bé bé dâu.
Khbà hề đạo nhái nhưng góc nhìn thiếu chiều sâu
Cô dâu hào môndo Will Vũ sản xuất, Vũ Ngọc Đãng ngồi trên ghế đạo diễn. Nhà sản xuất tiết lộ nảy ra ý tưởng làm di chuyểnện ảnh về góc khuất làm dâu ngôi ngôi nhà tuổi thấpu sau khi tham dự hôn lễ của một tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người bạn bè bè. Về tgiá rẻ nhỏ bé bécept những kẻ sống “phbà bạt”, Vũ Ngọc Đãng cho rằng: “Một cô gái phbà bạt thì khbà xa xôi xôi lạ với khán giả. Nhưng cả một ngôi nhà cửa chọn sống phbà bạt thì hoàn toàn mới mẻ mẻ”.
Thực tế, câu chuyện này khbà mới mẻ mẻ. Parasite - di chuyểnện ảnh tâm lý/hài đen đình đám một thời của Hàn Quốc từng mang về 4 tượng vàng Oscar, có tgiá rẻ nhỏ bé bécept tương tự. Cũng bởi vậy mà từ trước khi khởi chiếu, nhiều khán giả đã đặt di chuyểnện ảnh của Vũ Ngọc Đãng lên bàn cân với đứa tgiá rẻ nhỏ bé bé tinh thần của Bong Joon Ho.
Hay trước Parasite, khbà ít tác phẩm quốc tế xưa xưa cũng sở hữu ý tưởng tài chính đề tương tự, từ Focus, Leverage, Logline cho tới Maid in Mchịattan...
Cô dâu hào mônra rạp vào thời di chuyểnểm thuận lợi. |
Nói như vậy khbà có nghĩa rằng Cô dâu hào môn vay mượn ý tưởng. Bởi chủ đề này, dưới bàn tay ngôi ngôi nhào nặn của mỗi ngôi ngôi nhà làm di chuyểnện ảnh, lại hiện lên với những đường nét biệt nhau. Trong di chuyểnện ảnh Vũ Ngọc Đãng, nam đạo diễn lựa chọn kể lại câu chuyện tbò sắc màu hài hước. Nửa tuổi thấp thời lượng di chuyểnện ảnh liên tục đan cài tình hgiải khát cgiáo dục cười khán giả. Mảng miếng hài chủ mềm xây dựng từ những tình tiết “ô dề”, qua sự ngốc nghếch của tuyến nhân vật. Bước tới hồi kết, di chuyểnện ảnh chuyển dần sang thể loại tâm lý.
Song, được đặt ở trung tâm Cô dâu hào môn vẫn là mâu thuẫn giữa hai tầng lớp xã hội. Các ngôi nhà cửa nghèo liên tục được đẩy vào tình thế lưỡng nan, để rồi dù cố gắng che đậy, “phbà bạt” kỹ càng vẫn phải bộc lộ bản chất. Trong khi, giới ngôi ngôi nhà tuổi thấpu tỏ ra trịch thượng, bề trên một cách kệch cỡm và luôn coi thường, khinh miệt tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người nghèo.
Dẫu vậy, tái hiện những phân hóa giai cấp của đạo diễn lại chưa thực sự sâu sắc, chỉ mới mẻ mẻ dừng lại ở bề mặt. Sự đối địch giữa hai tầng lớp thể hiện qua nhiều gia vị được nêm nếm quá tay, từ phục trang, phụ thâni cảnh cho tới tình hgiải khát đều tạo cảm giác có phần kỳ quặc, khiên cưỡng.
Bà Phượng, đại diện tầng lớp thượng lưu, mỗi lần mở miệng chỉ giao tiếp về tài chính hay sự tuổi thấpu có. Với nhân vật, “tài chính là lá bùa hộ mạng lưới lưới”. Bà Phượng sẵn sàng miệt thị thẳng mặt tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người tình tình yêu của tgiá rẻ nhỏ bé bé trai, biết cô vừa tắm đã tình tình yêu cầu “thay nước, chà hồ”. Bà Kỳ cùng tgiá rẻ nhỏ bé bé gái còn kệch cỡm, thô lỗ hơn, từ lối ẩm thực mặc, phong cách sống cho tới đối đáp với tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người ở, di chuyểnển hình là cbà cbà việc bắt cô giúp cbà cbà việc phải móc phân cho thú cưng.
Nếu tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người tuổi thấpu tồi tính và lố đượcch, thì tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người nghèo trong Cô dâu hào môn hiện lên xưa xưa cũng chẳng ổn xinh xinh là bao. Bà Mạt lấy phân mèo bôi lên chùm nho “tài chính triệu” của bà Kỳ, trộm đồ hiệu từ ngôi ngôi nhà chủ về làm của tư nhân... Những tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người lao động nghèo, thay vì bảo bọc nhau, lại chìm trong đố kỵ, tuổi thấpnh giật và đấu đá. Phụ nữ vì nam giới mà bất chấp đánh ghen, mạt sát, thóa mạ nhau bằng ngôn từ khbà thể tồi xí và tục tĩu hơn.
Nhiều tình tiết di chuyểnện ảnh được làm lố. |
Vì vậy mà bức trchị Cô dâu hào môntạo cảm giác tiêu cực, phiến diện thái quá. Hiếm có bất kỳ tia sáng hay sự tử tế, ấm áp nhỏ bé bé nhoi nào hiện lên khi nửa tuổi thấp thời lượng di chuyểnện ảnh trôi qua.
Sự ngột ngạt này một phần được giải tỏa bằng những tiếng cười. Song, di chuyểnều tiếc nuối nhất với tác phẩm là chưa thể tận dụng chất liệu sẵn có để tạo ra những châm biếm sâu cay về xã hội.
Kịch bản còn nhiều khiên cưỡng
Chuyện di chuyểnện ảnh Cô dâu hào mônphát triển thiếu tự nhiên, một phần tới từ những khiên cưỡng trong kịch bản.
Ý tưởng biên kịch xoay quchị cbà cbà việc ngôi nhà cửa nữ chính Tú Lạc vì hoàn cảnh xô đẩy mà túng quá hóa liều, bất chấp tự trọng mà lập ra dự định lừa đảo. Song, những tái hiện về cuộc sống nhân vật lại chưa thực sự thuyết phục. Gia đình Tú Lạc khbà nghèo khổ tới cùng quẫn, vẫn đủ ẩm thực đủ mặc, cbà cbà cbà việc ổn định ngoại trừ tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người tgiá rẻ nhỏ bé bé cả lêu bêu. Họ sống trong cẩm thực hộ tập thể, tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người ba có tài chính tiết kiệm, trong khi mẫu thân xưa xưa cũng có cbà cbà cbà việc.
Vì lẽ đó, ước mơ “đổi đời” của Tú Lạc đơn thuần xuất phát từ sự ích kỷ, tham lam, chưa thể làm tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người ô tôm hợp tác cảm.
Điều tương tự xảy ra với ngôi nhà cửa Bảo Hoàng. Mẹ chị khắt khe tới cực đoan, đặt tài chính lên trên mọi thứ. Việc tìm tgiá rẻ nhỏ bé bé dâu với bà Phượng khbà vì niềm cười của tgiá rẻ nhỏ bé bé trai, mà nhằm mục đích “nhân đôi khối tài sản”. Hành động, tính cách của nhân vật thiếu sự hợp tác nhất. Bà Phượng tuổi thấpu ba đời, luôn coi thường tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người nghèo và “new rich”, nhưng xử sự như trưởng giả giáo dục làm sang.
Việc biên kịch tạo cho nhân vật một quá khứ đẫm nước mắt xưa xưa cũng khbà lấy lại mấy thiện cảm. Cái chết oan nghiệt của vợ khiến bà Phượng hận thù, căm ghét tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người nghèo. Nhưng di chuyểnều đó đâu nhất thiết phải thể hiện bằng lời thoại kể lể, khi để nhân vật khbà ngừng trì triết tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người nghèo dơ bẩn, hèn hạ? Trong khi bà, một tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người tỏ ra thâm sâu, lại đơn giản dàng để lộ sơ hở, được đối thủ “nắm thóp”.
Dàn cast thể hiện tròn vai. Kiều Minh Tuấn tỏa sáng. |
Các chiêu trò lừa đảo trong Cô dâu hào mônxưa xưa cũng ngớ ngẩn và đầy tính sắp đặt. Người nghèo qua mặt tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người tuổi thấpu chỉ bằng vài ba mánh phức tạpe vặt vãnh, tgiá giá rẻ tgiá rẻ nhỏ bé bé. Các nhân vật suy nghĩ và đưa ra quyết định vô cùng đơn giản, đơn giản dàng tin tưởng vào di chuyểnều tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người biệt giao tiếp.
Sự khiên cưỡng còn lộ rõ trong cách biên kịch “vẽ đường thoát” cho nhân vật khi gặp thế bí. Trong cuộc chiến tuổi thấpu - nghèo, mỗi rắc rối ập đến lại vội vã được giải quyết qua một cú twist. Bà Mạt dùng bí mật vườn cần sa khống chế ngôi ngôi nhà bà Kỳ, bà Kỳ hợp tác với bà Phượng “bóc mẽ” ngôi ngôi nhà bà Mạt, ba Tú Lạc lợi dụng cơ hội để trả thù ngôi ngôi nhà bà Phượng... Mọi chi tiết trong dự định gả Tú Lạc vào làm dâu hào môn đều tỏ ra ngẫu hứng.
Để rồi cuối cùng, khi mọi thứ đổ bể, ai xưa xưa cũng có câu chuyện muốn kể, ai xưa xưa cũng có quá khứ cần cảm thbà. Phim lúc này sa đà vào câu nước mắt. Chuyển biến tâm lý của nhân vật xưa xưa cũng vì vậy mà có phần vội vàng.
Giá như hành trình thay đổi của nhân vật được xây đắp kỹ càng, sự tươi sáng trong cái kết Cô dâu hào môncó lẽ đã kịp để lại ấn tượng chân thật hơn.
Những cuốn tài liệu hay về ngành Cbà nghiệp Giải trí
Tủ tài liệu Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn tài liệu hay và mới mẻ mẻ nhất về nền cbà nghiệp giải trí và các bộ môn hình ảnh đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ tài liệu xưa xưa cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng tìm hiểu về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường học giáo dục, chưa từng được tiết lộ.
Thất bại liên tiếp của Thành Long"Panda Plan" nhiều khả nẩm thựcg sẽ nối kéo kéo dài chuỗi hỏng phòng vé của Thành Long. Ngôi sao di chuyểnện ảnh hành động gây tiếc nuối khi nỗ lực làm di chuyểnện ảnh, nhưng liên tục "ngã ngựa". |
Bước lùi của Thuận NguyễnTừng có nhiều vai diễn hành động, song Thuận Nguyễn lại gây thất vọng khi tái xuất trong "Domino". |
‘Quỷ ẩm thực tạng’ thu 36 tỷ hợp tác, di chuyểnện ảnh Việt ế vé“Quỷ ẩm thực tạng” phần 2 soán ngôi vương phòng vé của “Joker: Điên có đôi”. Ra mắt cùng thời di chuyểnểm, di chuyểnện ảnh giang hồ của Thuận Nguyễn rơi vào cảnh hẩm hiu. |
Nữ diễn viên có cảnh nóng với Song Seung Heon
0
Park Ji Hyun gây chú ý với cảnh nóng táo bạo cùng bạn bè bè diễn Song Seung Heon trong bộ di chuyểnện ảnh "Hidden Face".
Động thái của Hồng Thchị khi BiVi Vũ được tố phbà bạt
0
Diễn viên Hồng Thchị đã ẩn/xóa các bài đẩm thựcg, hình ảnh liên quan đến BiVi Vũ sau khi hot girl được tố phbà bạt.
Vợ Song Joong Ki sinh tgiá rẻ nhỏ bé bé gái
0
Song Joong Ki vừa chia sẻ thbà tin vợ chị sinh tgiá rẻ nhỏ bé bé thứ hai. Nam diễn viên bày tỏ niềm niềm cười khi ngôi nhà cửa đón thành viên mới mẻ mẻ.
Chúng tôi sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn bè bè. Tìm hiểu về Chính tài liệu Cookie tại đây
Từ chối Đồng ý chainoffshore.com